BÉ BIẾT GÌ VỀ CON CHÓ - CON MÈO
Phát triển nhận thức
- MỤC ĐÍCH
- Trẻ nhận biết con chó, con mèo, tiếng kêu và một số bộ phận con chó, con mèo với sự giúp đỡ của cô
- Trẻ gọi tên được và một số bộ phận nổi bật, tiếng kêu của con chó, con mèo, trẻ hứng thú tham gia trò chơi cùng cô
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động
- CHUẨN BỊ
- Laptop có hình ảnh con chó, con mèo. Chú mèo con
III. TIẾN HÀNH:
*Hoạt động1: Trò chuyện về “Con chó, con mèo”
- Trẻ tập trung trẻ lại và cho trẻ nghe nhạc bài “Chú mèo con”
- Các con vừa nghe bài hát nói về con gì?
- Trẻ biết con mèo như thế nào chưa? Bây giờ cô cháu mình cùng đến xem con mèo như thế nào nhé!
- Trẻ đến màn hình máy laptop và chiếu cho trẻ xem hình con mèo
+ Trẻ lắng nghe cô hỏi về tiếng kêu, gọi tên con mèo, chỉ vào các bộ phận của con mèo (Mắt, đầu, tai, mình, chân) cho trẻ gọi tên (Chú ý rèn cho trẻ nói đúng từ)
+ Trẻ nghe cô nói con mèo rất ngon, giúp chúng ta bắt chuột
- Trẻ đoán đó là tiếng kêu của con gì?
- Trẻ xem con chó trên màn hình, cho trẻ gọi tên con chó, giả tiếng kêu
- Cô chỉ vào các bộ phận: Đầu, mắt, chân,…cho trẻ gọi tên. (Chú ý rèn luyện cho trẻ nói đúng từ)
+ Cô nói cho trẻ biết con giúp chúng ta canh gác nhà cửa
* Trò chơi củng cố: Chọn đúng hình
- Cô bỏ hình con chó, con mèo và con gà lẫn lộn
- Yêu cầu trẻ chọn đúng hình con chó, con mèo giúp cô
- Trẻ chọn xong cô hỏi trẻ: Con chọn được con gì?
+Giáo dục trẻ chăm sóc cho con chó con mèo, và không được chọc phá con chó, con mèo
* Kết thúc cô cho trẻ chơi: Tạo dáng con vật
- Trẻ làm mèo meo meo meo… và làm động tác bò bò
- Trẻ làm gâu gâu gâu và giả tướng bò của con chó. Tiến hành cho trẻ chơi 2 - 3 lần.