HĐTT: DẠY HÁT : MÚA CHO MẸ XEM – XUÂN GIAO
HĐKH: Nghe hát : Năm ngón tay ngoan – Trần Văn Thụ
TCÂN: Ai đoán giỏi
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả bài hát: Năm ngón tay ngoan, múa cho mẹ xem
- Trẻ hát thuộc bài hát, hát đúng giai điệu bài hát “Múa cho mẹ xem”; lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc: lắc mình, nhún nhảy, làm điệu bộ, thể hiện nét mặt… qua bài hát “Năm ngón tay ngoan”
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động hát, giữ gìn bàn tay sạch sẽ và rửa tay khi tay bẩn .
II. CHUẨN BỊ
- Băng nhạc, máy hát. Trống lắc.
- Xắc xô. Và một số nhạc cụ
III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Dạy hát "Múa cho mẹ xem"- Xuân Giao
- Cô hát cho cả lớp nghe
- Hỏi trẻ: tên bài hát, tác giả, giai điệu, tính chất, nội dung của bài hát. Sau đó cô khái quát lại: Bài hát vui tươi, nhịp nhàng, trong sáng và vừa phải Nội dung bài hát nói về hai bàn tay của em đã múa cho mẹ xem, khi em múa, 2 bàn tay như 2 con bướm xinh xinh, thật đẹp và đáng yêu
- Cô cho cả lớp hát theo cô từng câu. Sau đó nối các câu lại với nhau.
- Cả lớp hát trọn vẹn bài hát
- Trẻ hát dưới nhiều hình thức: tổ, nhóm, cá nhân…
(Cô chú ý sửa cho trẻ hát đúng lời đúng giai điệu bài hát và lời của bài hát)
- Giáo dục trẻ biết giữ đôi tay cho thật sạch, biết rửa tay khi bẩn…
* Hoạt động 2: TC: "Ai đoán giỏi"
- Cách chơi
Cô cho trẻ hát và những trẻ còn lại tìm và đoán xem tiếng hát của ai.
- Luật chơi
Bạn nào đoán đúng sẽ được tặng 1 bông hoa. Bạn nào đoán sai thì bị lại
- Cho trẻ chơi 2, 3 lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát "Năm ngón tay ngoan" - Trần Văn Thụ
- Cô giới thiệu tên bài hát “Năm ngón tay ngoan". Tác giả Trần Văn Thụ
- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần. Sau đó hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. Cô giới thiệu nội dung, tính chất bài hát: Xòe tay em đếm bàn tay có 5 ngón tay và mỗi ngón tay như 1 người anh em trong gia đình gồm có 5 người, và các anh em đều yêu thương nhau. Bài hát rất trong sáng, nhịp nhàng, vừa phải và thật là hay
- Cô mở máy và động viên cháu cùng múa minh hoạ với cô 1-2 lần