* Thu hút trẻ: (1-2 phút)
- Cô tập trung trẻ và vận động theo nhạc bài hát “Cá vàng bơi”
* Hoạt động : Bé chơi với đĩa CD (7-8 phút)
- Hỏi trẻ: Để nghe được bài hát vừa rồi vừa rồi là nhờ có cái gì?
- Cô cho trẻ đi lấy đĩa CD và trò chuyện về chiếc đĩa
- Cô giới thiệu: đây là đĩa CD hỏng không còn sử dụng được nên chúng ta chỉ dùng để chơi
+ Đĩa CD được làm bằng gì?
+ Khi các con xem phim, nghe nhạc nhờ có cái gì đây?
Mỗi lần hỏi cô gọi trẻ trả lời theo nhiều hình thức
( trẻ chưa nói được cô cho tập thể cùng nhắc lại)
- Cô khái quát câu trả lời của trẻ: đĩa CD bằng nhựa cứng, dùng để chứa một số thông tin như là đoạn phim, hình ảnh, âm nhạc…và nhiều nội dung khác nữa.
* Cho trẻ chơi với đĩa CD dưới nhiều hình thức:
+ Làm quạt: Cầm đĩa để quạt mát
+ xâu dây vào đĩa rồi quay
+ Trò chơi xoay đĩa: cho trẻ cầm đĩa CD dựng lên dưới sàn và dùng các ngón tay xoay để đĩa xoay tròn.
- Trong quá trình chơi, cô hỏi trẻ đang chơi với cái gì? Chơi như thế nào? Và hướng dẫn trẻ chơi.
- Ngoài những trò chơi mình vừa chơi xong cô còn có trò chơi khác cũng làm từ những chiếc đĩa CD đã hỏng rồi đấy. Cô xuất hiện con quay rồi hỏi trẻ: Cái gì đây?
- Cho mỗi trẻ 1 cái và chơi cùng cô
- Tổ chức cho trẻ chơi và hướng dẫn cho những trẻ chưa biết chơi
- Trong khi chơi cô khen ngợi động viên trẻ, nhắc trẻ biết giữ gìn đồ chơi của mình, của bạn.
- Kết thúc: Trẻ đi dạo chơi một vòng quanh lớp học cùng cô.
|
- Trẻ vận động theo nhạc cùng cô.
- Trẻ tự trả lời theo hiểu biết
- Trẻ tự đi lấy đĩa CD
- Trả lời theo hiểu biết
- Trẻ chơi với đĩa CD cùng cô
- Trẻ tập chơi với con quay.
|