NHẬN BIẾT TAY PHẢI, TAY TRÁI CỦA BÉ
Lĩnh vực phát triển nhận thức
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết tay phải, tay trái so với bản thân.
- Trẻ phân biệt, xác định và gọi đúng tay phải, tay trái so với bản thân
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động nhận biết tay phải, tay trái của bản thân.
II. CHUẨN BỊ
- Mỗi trẻ có 1 rổ lô tô gồm: Muỗng, ly, bàn chải đánh răng.
III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Nhận biết tay phải, tay trái.
- Trẻ phân biệt tay trái - phải so với bản thân mình. Trước mắt các con có 1 rổ lô tô hình mà các con đã biết, các con hãy lấy hình và làm theo yêu cầu của cô nhé (Cô và trẻ cùng làm).
+ Tay cầm muổng ăn cô cầm hình lô tô bàn chải đánh răng (Trẻ lấy cùng cô) và giơ lên
+ Cô giới thiệu đây là tay phải
+ Cô cho trẻ nói: Tay phải (2-3 lần)
+ Cô hỏi trẻ tay phải còn dùng để làm gì? (Cầm bút để tô màu, học vẽ, xúc ăn, cầm ca uống nước, đánh răng..)
- Tay còn lại cô cầm lô tô hình cái ly (Cho trẻ làm theo cô)
+ Cô giới thiệu đây là tay trái
+ Cô cho trẻ nói: Tay trái (2-3 lần)
* Hoạt động 2: Làm theo yêu cầu của cô
- Cho trẻ giơ tay theo yêu cầu của cô.
+ Cô hỏi: Tay đâu, tay đâu? Trẻ trả lời: Tay đây, tay đây
+ Các con hãy giơ tay phải (Trái) lên nào. (Cho trẻ giơ tay)
+ Cho trẻ nói to “Tay phải” (Trái) 3 lần
- Cho trẻ lấy đồ dùng theo yêu cầu của cô: Các con hãy cùng cô đánh răng nhé.
+ Tay nào chúng ta cầm bàn chải đánh răng? (Cho trẻ trả lời) và cầm bàn chải lên (Nói to: Tay phải) 2 - 3 lần
+ Tay nào chúng ta cầm ly để đựng nước đánh răng? (Cho trẻ trả lời) và cầm ly lên (Nói to: Tay trái) 2 - 3 lần
* Kết thúc: Cô cho trẻ vừa hát vùa vận động bài hát "Tay thơm tay ngoan"