GẤU CON BỊ ĐAU RĂNG
I. MỤC ĐÍCH
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong chuyện, hiểu nội dung câu chuyện “Gấu con bị đau răng do ăn quá nhiều kẹo, mà lại không chịu đánh răng.”
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô về nội dung chuyện “ Gấu con bị đau răng”.
- Trẻ có ý thức đánh răng sau khi ăn, tham gia kể chuyện hứng thú.
II. CHUẨN BỊ
- Máy hát, băng nhạc
- Các hình ảnh về câu chuyện, powerpoint.
- Tranh lô tô về thực phẩm.
III. TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Nghe kể chuyện “Gấu con bị đau răng”.
- Cô xuất hiện bạn gấu con đến chào cả lớp.
- Dẫn dắt vào câu chuyện.
- Trẻ nghe cô kể lần 1: Kể diễn cảm, xem hình ảnh trên powerpoint
- Trẻ nghe cô kể lần 2: Kết hợp đàm thoại
+ Con sâu răng sống ở đâu? Vì sao con sâu răng sống trong miệng chú gấu con?
+ Con sâu răng làm gì trong đó?
+ Con sâu răng thích ăn món gì?
+ Bạn của Gấu con đã tặng gì cho gấu vào ngày sinh nhật?
+ Vì sao gấu con bị đau nhức răng?
+ Bác sĩ bảo gì với gấu con?
+ Gấu con đã làm gì sau khi được bác sĩ khám?
- Giáo dục: Phải biết đánh răng sau khi ăn, ăn ít bánh kẹo ngọt, ăn nhiều thức ăn tốt cho răng.
- Trẻ nghe cô kể lại, Cô dẫn dắt chuyện khuyến khích từng nhóm, cá nhân kể lại chuyện cùng cô. Cuối cùng cô cho trẻ đặt tên chuyện để kích thích sự thích thú của trẻ.
* Hoạt động 2: Chơi “ Ai nhanh tay chọn đúng”
- Cách chơi : Cô chia 3 đội, cho trẻ chọn những thức ăn tốt cho răng hoặc những thức ăn không tốt cho răng, đội nào chọn đúng và nhanh là đội đó thắng.
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ chọn 1 loại thức ăn.
- Cô tiến hành cho trẻ .
* Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ.