*Thu hút trẻ: (1-2 phút)
- Trẻ tập trung chơi trò chơi “Chim bay cò bay” cùng cô
- Cô dẫn dắt giới thiệu câu chuyện “Cá và chim”
* Hoạt động: Kể chuyện: “Cá và chim” (10-11 phút)
- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe
- Hỏi trẻ:
+ Câu chuyện có tên là gì?
+ Trong câu chuyện có những con vật nào?
- Trẻ làm cá bơi tới sa bàn
- Cô kể cho trẻ nghe lần nữa kết hợp xem hình ảnh trên sa bàn
- Đàm thoại với trẻ:
+ Con gì đang đậu trên cành cây?
+ Thấy chim con gì bơi lại gần?
+ Cá rủ chim như thế nào?
“Này bạn chim ơi!
Chim có biết bơi.
Xuống đây mà chơi.
Thích lắm thích lắm!”
+ Chim nói gì với cá?
“ Này bạn cá ơi!
Chim không biết bơi
Chim không biết bơi
Chim có đôi cánh
Chim bay trên trời”
+ Cá suy nghĩ và bảo chim như thế nào?
“Không đâu chim ơi!
Cá bơi dưới nước
Chim bay trên trời
Ta cùng đi chơi
Thích lắm thích lắm”
+ Thế rồi cá và chim cùng đi đâu?
- Mỗi câu hỏi cô cho cá nhân, cả lớp thể hiện giọng của bạn cá, bạn chim cùng cô
- Cô khái quát: Câu chuyện kể về cá và chim, bạn cá bơi dưới nước, bạn chim bay trên trời nhưng hai bạn vẫn rủ nhau đi chơi rất vui vẻ
- Trẻ chơi chim bay về chỗ ngồi cùng cô
- Cô nói cho trẻ biết: Cô đóng vai bạn chim, cô Hoa đóng vai bạn cá. Cô và cô Hoa sẽ thể hiện lại nội dung câu chuyện.
- Giáo dục trẻ: Yêu quý các con vật, chơi với bạn phải vui vẻ với nhau như bạn cá và bạn chim
* Kết thúc hoạt động: (1-2 phút)
- Mỗi trẻ chọn một cái mũ cá hoặc một mũ chim đội lên đầu và cặp bạn để đi chơi
- Cô mở nhạc bài “Cá và chim”, cô và trẻ cùng hưởng ứng theo nhạc.
|
- Trẻ tập trung và chơi trò chơi cùng cô
- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô kể và xem hình ảnh trên sa bàn
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ lắng nghe và xem cô thể hiện
- Trẻ chọn mũ đội đi chơi
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
|