KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ " BÉ TẬP NHẶT RAU " 3-4 TUỔI A
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
" BÉ TẬP NHẶT RAU " 3-4 TUỔI A
- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Kiến thức
- Trẻ nêu được rau ngót là thực phẩm có lợi cho sức khỏe (S- KH)
- Trẻ nêu được cách nhặt rau ngót: Bỏ lá vàng úa, nhặt từng lá hoặc tuốt lá xanh (E-KT)
- Kỹ năng
- Quan sát khám phá, đặt câu hỏi để có hiểu biết về rau ngót (S- KH)
- Trẻ nhặt được rau ngót (E-KT)
- Thái độ
- Trẻ ăn nhiều các loại rau để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô
- Rau ngót, Video dạy trẻ nhặt rau ngót, rổ đựng,
- Nhạc bài hát: Vào bếp, chiếc bụng đói.
- Đồ dùng của trẻ
- Rau ngót, rổ đựng, bàn ghế đủ cho trẻ.
- Môi trường hoạt động
- Lớp 3-4 tuổi C sạch sẽ, thoáng mát.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Thu hút: (1 - 2 phút)
- Cô cấp dưỡng thăm lớp: Nhờ các bạn lớp 3-4 tuổi C giúp nhặt rau
- Cô giáo trò chuyện cùng trẻ:
+ Đây là rau gì?
+ Các bạn được ăn rau Ngót chưa?
+ Rau ngót thường được nấu thành những món gì?
+ Ăn rau ngót có lợi ích gì cho cơ thể?
- Giáo dục trẻ: Ăn nhiều các loại rau để cơ thể khỏe mạnh thông minh
|
- Trẻ giao lưu với cô cấp dưỡng, quan sát và lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
|
2. Hoạt động 2: Khám phá (4 - 5 phút)
- Cô giao nhiệm vụ cho trẻ: Tìm hiểu về đặc điểm và cách nhặt rau ngót
+ Cô mời trẻ chia 3 nhóm cùng tìm hiểu về đặc điểm và cách nhặt rau ngót, cô đặt các câu hỏi thăm dò, gợi mở kích thích trẻ chia sẻ, khám phá:
+ Con đang làm gì?
+ Rau ngót có đặc điểm gì?
+ Mình ăn phần gì của rau ngót?
+ Làm sao để nhặt được rau ngót?
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chia 3 nhóm ngồi khám phá rau ngót
- Trẻ thảo luận và trả lời theo suy nghĩ
|
3. Hoạt động 3: Giải thích (5 - 6 phút)
- Cô tập trung trẻ: Các con vừa được khám phá về rau ngót rồi, bây giờ chúng mình chia sẻ với cô và các bạn nhé.
+ Rau ngót có đặc điểm gì?
+ Theo con làm thế nào để nhặt rau ngót?
- Cô mời 1-2 bạn thực hành nhặt rau ngót và nói cách nhặt của mình cho cô và các bạn cùng nghe.
|
- Trẻ tập trung và lắng nghe
cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hành nhặt rau ngót
|
4. Hoạt động 4: Áp dụng cụ thể (8 – 9 phút)
- Cô mời trẻ về nhóm ngồi nhặt rau ngót theo ý thích
- Cô bao quát, hướng dẫn, nhắc nhở trẻ bỏ rau gọn gàng vào rổ, không làm rơi vãi rau.
|
- Trẻ về nhóm ngồi thực hành nhặt rau ngót
|
5. Hoạt động 5: Đánh giá (2 - 3 phút)
- Trẻ nhặt rau xong cô nhắc trẻ thu dọn đồ dùng gọn gàng
- Cô gợi ý để trẻ tự đánh giá, chốt lại cách nhặt rau nhanh và hiệu quả nhất.
- Cô nhận xét, đánh giá chung về giờ học
- Cô và trẻ mang rau xuống bếp cho các cô cấp dưỡng nấu ăn.
|
- Trẻ dọn dẹp cùng cô
- Trẻ tự đánh giá
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ mang rau xuống bếp cùng cô.
|