Trang trí mặt nạ các con vật
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
I.MỤC ĐÍCH
- Trẻ nhận biết điểm đặc trưng của các con vật. Biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành chiếc mặt nạ con vật.
- Trẻ sử dụng các kỹ năng: cắt, dán, trang trí để tạo thành chiếc mặt nạ con vật.
- Trẻ biết yêu quý động vật, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra
- CHUẨN BỊ
- Mặt nạ con vật làm mẫu
- Đĩa giấy
- Giấy màu các loại, kéo
- Keo hai mặt
- Bút màu.
- Video hướng dẫn trẻ
III.TIẾN HÀNH
* Ổn định và giới thiệu bài
- Cô giới thiệu các cô giáo tới dự giờ với cả lớp
- Trẻ chơi “trời tối-trời sáng”.
* Trẻ quan sát mặt nạ Mèo Kiity và mặt nạ Sư tử
- Cô xuất hiện mặt nạ mèo và sư tử
-Hỏi trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Nhìn vào chiếc mặt nạ con thấy được những gì? (màu sắc, đặc điểm, nguyên liệu để làm). Mèo có điểm gì đặc biệt, sư tử có điểm gì đặc biệt?
+ Để làm được chiếc mặt nạ con vật con sẽ cần những nguyên liệu gì?
+ Con sẽ làm mặt nạ như thế nào?
+ Con sẽ làm chiếc tai của mèo như thế nào? Tai sư tử như thế nào?
+ Con trang trí bờm sư tử như thế nào?
- Cô nói: để trang trí đước mặt nạ con vật con sẽ dùng kỹ năng kỹ năng vẽ, cắt, dán, bây giờ cô sẽ hướng dẫn lại các con bằng video sau đây.
- Mở video hướng dẫn cho trẻ xem
- Cho trẻ nhắc lại các bước thực hiện
- Con sẽ làm mặt nạ gì?
- Con sẽ làm mặt nạ của con như thế nào ?
* Trẻ thực hiện:
- Nhắc lại cháu cách cầm kéo, cách vẽ, dán, ngồi thẳng lưng,...khi thực hiện các con phải giữ gìn vệ sinh,...
- Trẻ vào bàn ngồi và thực hiện
- Cô quan sát và hướng dẫn thêm cho trẻ tại bàn
* Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô tổ chức “Chương trình hoá trang các con vật đáng yêu”
- Trẻ đeo mặt nạ và làm động tác minh hoạ các con vât
- Các bạn cùng quan sát và nhận xét mặt nạ của nhau
- Chọn ra bạn có chiếc mặt nạ đẹp nhấ! Vì sao?
-Cô nhận xét và khen ngợi trẻ
* Kết thúc: hát “Ta đi vào rừng xanh”
Một số hình ảnh