TÔ MÀU CỦ CÀ RỐT
Phát triển thẩm mỹ
- MỤC ĐÍCH
- Trẻ nhận biết được hình dạng, màu sắc của củ cà rốt. Tô màu được củ cà rốt.
- Trẻ biết cầm màu bằng tay phải. Di màu từ trên xuống dưới, tô kín hình củ cà rốt.
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, vâng lời cô, biết giữ gìn sản phẩm.
- CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của cô: Tranh mẫu.
- Đồ dùng của trẻ: vở vẽ, khăn lau tay.
- Môi trường hoạt động: Lớp học thoáng mát sạch sẽ, đủ cho trẻ hoạt động.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động: Tô màu củ cà rốt
- Cô cho trẻ nhìn tranh củ cà rốt đã được tô màu và hỏi trẻ: Đây là củ gì? Có màu gì? Củ cà rốt có hình dạng gì ?
- Cô khái quát: Đây là những củ cà rốt đã được tô màu hôm qua, nhưng còn rất nhiều củ chưa được tô màu. Chúng ta hãy tô màu cho cà rốt.
- Tiếp theo cô làm mẫu cho trẻ xem và giải thích: Cô chọn màu cam để tô màu thân củ, cầm màu bằng tay phải, di màu nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, sao cho kín thân củ và không lem ra ngoài, tương tự chọn màu xanh lá cây và di màu cho cuống.
- Hỏi trẻ: Cô làm gì? Dùng gì để di màu? Cô di màu như thế nào?
- Phát vở cho trẻ thực hiện. Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát trẻ.
- Cô khuyến khích, động viên trẻ kịp thời. Giáo dục trẻ không được làm nhăn vở và vẽ bậy trên vở.
- Cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng tư thế, nhanh chóng hoàn thành sản phẩm, bạn nào làm xong đưa lên để cô treo trên giá.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô khen ngợi trẻ, tạo hứng thú cho trẻ khi quan sát sản phẩm của mình và các bạn.
- Cô hỏi trẻ thích tranh nào?
- Cô khái quát và nhận xét chung về sản phẩm của trẻ.
- Cô tuyên dương, động viên khuyến khích trẻ cùng trẻ múa hát.
* Kết thúc hoạt động và thu dọn đồ dùng