I
|
Mức độ về sức khỏe mà trẻ em sẽ đạt được
|
- Đầu năm học:
- Trẻ phát triển BT:75
- Trẻ SDD: 04
-Phấn đấu cuối năm học:
-Trẻ phát triển BT:79/79 = 100%
(không có trẻ béo phì; trẻ Suy dinh dưỡng trong nhà trường)
+ 100% trẻ tăng cân.
- Mức độ phát triển trẻ cần đạt cuối năm học:
*Trẻ Cơm Nát:
Cân nặng:
Trai: 9,9 - 15,2 kg
Gái: 9,4 - 14,5 kg
Chiều cao:
Trai: 80,9 - 94,4 cm
Gái: 79,9 - 93,3 cm
*Trẻ Cơm Thường:
Cân nặng:
Trai: 11,6 - 17,7 kg
Gái: 11,1 - 17,2 kg
Chiều cao:
Trai:89,4 - 103,6 cm
Gái: 88,4 - 102,7 cm
|
-Đầu năm học:
-Trẻ phát triển BT: 226
-Trẻ SDD: 01
-Phấn đấu cuối năm học:
-Trẻ phát triển BT:227/227= 100%
(không có trẻ béo phì; trẻ Suy dinh dưỡng trong nhà trường)
+100% trẻ tăng cân.
-Mức độ phát triển trẻ cần đạt cuối năm học:
*Trẻ MG Bé:
Cân nặng:
Trẻ trai: 12,9- 20,8 kg.
Trẻgái:12,6-20,7kg Chiều cao:
Trẻ trai : 94,4- 111,5 cm.
Trẻ gái 93,5- 109,6 cm.
*Trẻ MG Nhỡ:
Cân nặng:
Trẻ trai 14.4 – 23.5 kg
Trẻ gái 13.8 – 23.2 kg
Chiều cao :
Trẻ trai : 100.7 – 119.1 cm
Trẻ gái : 99.5 – 117.2 cm
*Trẻ MG Lớn:
Cân nặng:
Trẻ trai 16,0 – 26,6 kg
Trẻ gái 15,0 – 26,2 kg
Chiều cao :
Trẻ trai : 106,4 – 125,8 cm
Trẻ gái : 104,8 – 124,5 cm
|
II
|
Mức độ về năng lực và hành vi mà trẻ em sẽ đạt được
|
*Cơm Nát ( 18-24 tháng)
- Khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của bản thân với người khác, sự vật và hiện tượng gần gũi xung quanh
- Hình thành và phát triển ở trẻ:
Tính tò mò tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh; Khả năng nhận biết sự vật hiện tượng bằng các giác quan.
- Trẻ có khả năng nghe, hiểu lời nói đơn giản của những người gần gũi.
- Trẻ biết thể hiện cảm xúc đơn
giãn qua múa hát, đọc thơ, kể chuyện.
* Cơm thường: (25-36 tháng)
- Sự gắn bó với người thân, biết nghe lời và làm theo sự hướng dẫn của người lớn
- Có hành vi văn hóa giao tiếp đơn giản
- Biết bộc lộ tình cảm với con người và sự vật gần gũi
- Có khả năng thể hiện cảm xúc qua múa hát,đọc thơ, kể chuyện.
- Thích nghe hát, nghe nhạc,sách , tranh ảnh có màu sắc đẹp
- Tính tự tin, tự lực trong thực hện 1 số hoạt động đơn giản hàng ngày
- Trẻ biết tập cùng cô các động tác phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp; Có một số tố chất vận động ban đầu( nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể…)
- Trẻ biết diễn đạt mong muốn của mình bằng những câu nói đơn giãn; Biết dùng một số vật thay thế trong trò chơi.
Nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của một số đồ vật, hoa quả, cây cối, các con vật gần gũi ( màu sắc, hình dạng, công dụng…)
- Trẻ nhận biết được ba màu sắc cơ bản : xanh, đỏ, vàng.
|
*Trẻ mẫu giáo Bé ( 3-4 tuổi)
-Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi .
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người , sự vật gần gũi
- Thực hiện được 1 số qui định đơn giản trong sinh hoạt
- Thích nghe hát, hát và vận động
theo nhạc ; thích vẽ xé dán, xếp hình
-Có ý thức quan tâm , giữ gìn, bảo vệ môi trường
-Biết đếm đến 5; Nhận biết mối qua hệ đơn giãn giữa cây con và môi trường. Biết phân nhóm đối tượng dựa vào 1-2 dấu hiệu nổi bật…
Mẫu giáo Nhỡ ( 4-5 tuổi)
- Hình thành và phát triển ở trẻ tình cảm yêu thương quan tâm đến những người xung quanh
- Tình cảm kính yêu Bác Hồ và yêu thích những cảnh đẹp của quê hương, đất nước
- Có ý thức quan tâm, giữ gìn, bảo vệ môi trường.Biết tựu phục vụ bản thân.
-Nhận biết và gọi tên ít nhất 4 màu; nhận biết phải trái so với bản thân; Đếm và nhận biết số lượng đến 5, số thứ tự từ 1-5;Biết tìm nguyên nhân xẩy ra của sự kiện đơn giãn.
- Biết thực hiện một số qui tắc xã hội đơn giãn, gần gũi…
Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi)
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận và biểu lộ các trạng thái xúc cảm, tình cảm với con người, sự vật và hiện tượng gần gũi xung quanh .
- Phát triển ở trẻ một số phẩm chất cá nhân : Mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Hình thành và phát triển ở trẻ một số kỹ năng sống: Tôn trong, hợp tác, thân thiện, đồng cảm với mọi người , thực hiện các qui tắc qui định đơn giản trong cuộc sống ; Có ý thức quan tâm , giữ gìn, bảo vệ môi trường ; Biết phân nhóm và đếm số lượng, thứ tự từ 1-10. Biết sử dụng các khái niệm về thời gian.Nhận ra ký hiệu, chữ cái quen thuộc.
- Biết nghe và kể lại được chuyện….
|
IV
|
Các Điều kiện nuôi dưỡng,chăm sóc và giáo dục
|
1/Về chăm sóc, nuôi dưỡng
Mức ăn:20.000đ/ngày/cháu
-Thường xuyên thay đổi thực đơn để trẻ ăn ngon miệng, hết suất, sử dụng phần mềm Nutrikid để cân đối khẩu phần ăn cho trẻ.
2/Về cơ sở vật chất:
-Phòng học: đảm bảo diện tích theo quy định của trường chuẩn quốc gia, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông.Có phòng ăn riêng, phòng ngủ riêng và phòng sinh hoạt chung, có phòng kho để chứa đồ.
-Có công trình vệ sinh đảm bảo yêu cầu.
- Mỗi lớp có 1 bộ máy vi tính,1 caset,1 ti vi, 1 đầu DVD và 1 máy nước nóng.
- Có đầy đủ bàn ghế đúng quy cách, có đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi phù hợp với trẻ nhà trẻ và
các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Các lớp được trang trí đẹp, bố trí các góc hoạt động hợp lý, khoa học cho trẻ tham gia hoạt động.
Ngoài ra nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng theo quy định trường mầm non đạt chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT.
- Môi trường hoạt động trong lớp và ngoài sân luôn luôn được đảm bảo"xanh - sạch - đẹp - an toàn -thân thiện"
3/Về đội ngũ CBQL, GV,CNV
- Tổng số CB,GV,CNV : 40
- CBQL: 02 người ( Đại học: 02/02; Đảng viên: 02/02; Có năng lực quản lý tốt)
-Tổng số giáo viên NT: 11 người
(Đại học SPMN:05; Cao đẳng: 06)
;Đảng viên:01)
+Nhânviên: 13(Đại học: 01;Trung cấp:06; Sơ cấp:07)
|
1/Về chăm sóc, nuôi dưỡng
Mức ăn:20.000đ/ngày/cháu
-Thường xuyên thay đổi thực đơn để trẻ ăn ngon miệng, hết suất, sử dụng phần mềm Nutrikid để cân đối khẩu phần ăn cho trẻ.
2/Về cơ sở vật chất:
-Phòng học: đảm bảo diện tích theo quy định của trường chuẩn quốc gia, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông.Có phòng ăn riêng, phòng ngủ riêng và phòng sinh hoạt chung, có phòng kho để chứa đồ.
-Có công trình vệ sinh đảm bảo yêu cầu.
- Mỗi lớp có 1 bộ máy vi tính,1 caset,1 ti vi, 1 đầu DVD
- Có đầy đủ bàn ghế đúng quy cách, có đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi phù hợp với trẻ nhà trẻ và
các trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Các lớp được trang trí đẹp, bố trí các góc hoạt động hợp lý, khoa học cho trẻ tham gia hoạt động.
Ngoài ra nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng theo quy định trường mầm non đạt chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT.
- Môi trường hoạt động trong lớp và ngoài sân luôn luôn được đảm bảo"xanh - sạch - đẹp - an toàn -thân thiện"
3/Về đội ngũ CBQL, GV,CNV
- Tổng số CB,GV,CNV : 40
- CBQL: 02 người ( Đại học: 02/02; Đảng viên: 02/02; Có năng lực quản lý tốt)
-Tổng số giáo viên MG: 14 người
(Đạihọc SPMN:08; Cao đẳng: 06; Trung cấp: 00)
;Đảng viên:02)
+Nhânviên: 13(Đại học: 01;Trung cấp:06; Sơ cấp:07)
|