1. Hoạt động: Thể dục kết hợp vận động bài hát “ Bé cá mập Baby shark”
- Cô mở nhạc cả lớp cùng vận động theo nhạc bài hát và kết hợp: Nắm mở tay, vỗ tay, xòe bàn tay và nắm tay lại.
- Cô cùng trẻ tham quan cửa hàng bánh kẹo và xem một số loại kẹo mà trẻ thích.
+ Các con thường hay được ăn kẹo vào những lúc nào?
+ Nếu bạn nào ăn kẹo quá nhiều thì sẽ như thế nào?
+ Ai đã làm ra những viên kẹo này?
+ Vậy các con có thích làm các cô chú công nhân nhà máy sản xuất ra những viên kẹo như thế này không?
Cô giới thiệu:
Trước khi làm cô giới thiệu cho trẻ biết muốn làm được những viên kẹo thật xinh xắn thì đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị bột và giấy để gói kẹo, sau khi gói xong thì phải đóng gói hay đóng hộp lại.
Cô làm mẫu:
- Cô nhồi, lăn dọc bột cho trẻ xem, cô ngắt bột ra từng phần nhỏ và xoay tròn bột dưới mặt bảng, tiếp đến cô cầm viên kẹo để vào lòng bàn tay xoay tròn. Sau đó cô để viên kẹo vào giữa tờ giấy màu gấp lại và dùng các ngón tay của hai bàn tay xoắn chặt hai đầu giấy của viên kẹo sao cho thật chặt và đẹp, vậy là cô dã hoàn thành xong viên kẹo rồi, bây giờ các bạn hãy cùng nhau làm những viên kẹo xinh xắn này nhé.
- Trước khi trẻ thực hành cô cho trẻ làm các động tác mô phỏng: nhồi, lăn, xoay tròn, xoắn giấy, vặn mở nắp hộp…
- Trẻ về bàn lấy đồ dùng và nguyên vật liệu về làm.
- Cô theo dõi, gợi ý thêm cho trẻ, giúp đỡ một số trẻ lúng túng.
- Sau khi làm kẹo xong, cô cho trẻ bỏ những viên kẹo vào dĩa.
* Trò chơi: “Thi xem ai nhanh hơn”.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi cho trẻ nắm.
+ Cách chơi: Cô chia lớp ra làm 3 đội, khi nghe hiệu lệnh các đội phải bỏ những viên kẹo vừa làm được vào hộp và đóng nắp lại, đội nào đóng được nhiều hộp thì xẽ thắng.
+ Luật chơi: Hết nhạc là phải dừng tay lại.
- Trong quá trình trẻ chơi cô mở nhạc, hết nhạc trẻ phải dừng tay.
- Cô nhận xét.
* Cho trẻ đi dạo nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành.
|